การสร้างสมุดงานใหม่ใน Visual Basic ใช้วิธีการเพิ่ม ขั้นตอนต่อไปนี้สร้างสมุดงานใหม่ Microsoft Excel โดยอัตโนมัติชื่อสมุดงาน BookN โดยที่ N คือ หมายเลขที่พร้อมใช้งานถัดไป สมุดงานใหม่กลายเป็นสมุดงานที่กำลังทำงาน
Sub AddOne()
Workbooks.Add
End Sub
วิธีการสร้างสมุดงานใหม่ที่ดีกว่าคือการ กำหนดให้ตัวแปรวัตถุ ในตัวอย่างต่อไปนี้ จะกำหนดตัวแปรให้กับวัตถุสมุดงานและวัตถุสมุดงานจะถูกส่งค่ากลับมา โดยวิธีเพิ่มถูกกำหนดให้กับตัวแปรวัตถุ newBook ถัดไป พร้อมกำหนดคุณสมบัติต่าง ๆ ของ newBook นอกจากนี้คุณสามารถควบคุมโดยใช้ตัวแปรวัตถุสมุดงานใหม่ได้อย่างง่ายดาย
Sub AddNew()
Set NewBook = Workbooks.Add
With NewBook
.Title = "All Sales"
.Subject = "Sales"
.SaveAs Filename:="Allsales.xls"
End With
End Sub
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น