วันเสาร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2556

การ Save Documents ไปเป็น Web Pages

ใน Microsoft Excel คุณสามารถบันทึกสมุดงาน แผ่นงาน แผนภูมิ ช่วงข้อมูล ตารางPivotTable รายงาน พื้นที่พิมพ์ หรือช่วงตัวกรองอัตโนมัติเป็นเว็บเพจ นอกจากนี้คุณยังสามารถแก้ไขแฟ้ม HTML โดยตรงใน Excel ได้อีกด้วย

การ Save Documents ไปเป็น Web Pages

การบันทึกเอกสารเป็นเว็บเพจคือ กระบวนการของการสร้าง และบันทึกเป็นแฟ้ม HTML และแฟ้มสนับสนุนต่าง ๆ การทำเช่นนี้ ใช้วิธี SaveAs ดังที่แสดงในตัวอย่างต่อไป ซึ่งจะบันทึกสมุดงานที่ใช้เป็น C:\Reports\myfile.htm

Sub SaveAsWebPages()
ActiveWorkbook.SaveAs _
Filename:="C:\Reports\myfile.htm", _
FileFormat:=xlHtml
End Sub


การกำหนดค่า Webpage


คุณสามารถกำหนดการแสดงเนื้อหา การสนับสนุนเบราว์เซอร์ แก้ไขการสนับสนุน รูปแบบกราฟิก ความละเอียดหน้าจอ ผังของเว็บ และการเข้ารหัสของเอกสาร HTML โดยการตั้งค่าคุณสมบัติของ DefaultWebOptions และ WebOptions ซึ่ง DefaultWebOptions ประกอบด้วยคุณสมบัติระดับโปรแกรมประยุกต์ การตั้งค่าเหล่านี้จะถูกแทนโดยการตั้งค่าคุณสมบัติระดับสมุดงานที่มีชื่อเดียวกัน (สิ่งเหล่านี้มีอยู่ใน WebOptions)

หลังจากตั้งค่าแอตทริบิวต์ คุณสามารถใช้วิธีเผยแพร่บันทึกแผ่นสมุดงาน งาน แผนภูมิ ช่วงข้อมูล ตาราง PivitTable รายงาน พื้นที่การพิมพ์ หรือช่วงตัวกรองอัตโนมัติกับเว็บเพจ ตัวอย่างต่อไปนี้ตั้งค่าคุณสมบัติระดับโปรแกรมประยุกต์ต่าง ๆ แล้วตั้งค่าคุณสมบัติ AllowPNG ของสมุดงานที่ใช้แทนค่าเริ่มต้น ตัวอย่างการบันทึกช่วงข้อมูลเป็น "C:\Reports\1998_Q1.htm"

Sub CustomWebpage()
With Application.DefaultWebOptions
.RelyOnVML = True
.AllowPNG = True
.PixelsPerInch = 96
End With
With ActiveWorkbook
.WebOptions.AllowPNG = False
With .PublishObjects(1)
.Filename = "C:\Reports\1998_Q1.htm"
.Publish
End With
End With
End Sub

นอกจากนี้คุณยังสามารถบันทึกแฟ้มไปยังเว็บเซิร์ฟเวอร์ ตัวอย่างต่อไปนี้จะบันทึกในช่วงเว็บเซิร์ฟเวอร์ http://example.homepage.com/annualreport.htm ซึ่งเป็น URL บนหน้าเว็บ


Sub SaveRangeToServer()
With ActiveWorkbook
With .WebOptions
.RelyOnVML = True
.PixelsPerInch = 96
End With
With .PublishObjects(1)
.Filename = _
"http://example.homepage.com/annualreport.htm"
.Publish
End With
End With
End Sub


การเปิด HTML ใน Excel


การแก้ไขเอกสาร HTML ใน Excel ก่อนที่จะเปิดเอกสาร โดยใช้ Open Method ตัวอย่างต่อไปนี้เปิดแฟ้ม "C:\Reports\1997_Q4.htm" เพื่อแก้ไข

Sub OpenWP_Edit()
Workbooks.Open Filename:="C:\Reports\1997_Q4.htm"
End Sub

หลังจากเปิดแฟ้มคุณสามารถกำหนดการแสดงเนื้อหา การสนับสนุนเบราว์เซอร์ แก้ไขการสนับสนุน รูปแบบกราฟิก ความละเอียดหน้าจอ ผังของเว็บ และการเข้ารหัสของเอกสาร HTML โดยการตั้งค่าคุณสมบัติของ DefaultWebOptions และ WebOptions ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น